Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng

Căn phòng chỉ 12m2 nhưng có đến 5 người sinh sống, chỉ có 1 cửa sổ, 1 cửa ra vào hẹp lại bị 2 xe máy chắn. Vì thế, khi lửa bốc lên, họ không biết chạy đường nào, cả 5 người ôm nhau gào khóc giữa biển lửa.

Trưa 3/12, Phòng Cảnh sát PCCC phim sex nhat ban quận Bình Thạnh đang phối hợp với các tổ nghiệp vụ thuộc Công an quận Bình Thạnh (TP. HCM) tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại nhà trọ 160/47 Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh) lúc rạng sáng cùng ngày khiến 5 người bị bỏng nặng. 

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 3/12, nhiều người đang dọn hàng buổi sáng thì phát hiện đám cháy bùng lên tại căn nhà thuê trong hẻm 160 Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TP HCM) do ông Nguyễn Đức Nam (40 tuổi) làm chủ. Chỉ ít phút sau, lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà, người dân nghe tiếng kêu cứu bên trong nhưng rất khó khăn để tiếp cận. 

5 người ôm nhau khóc thét giữa biển lửa

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn, đồ đạc vẫn còn ngổn ngang, nhiều vật dụng trong nhà hư hỏng nặng, mùi xăng bốc lên nồng nặc, nhiều thứ bị thiêu rụi.

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 1

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 2
Hiện trường sau vụ cháy. Tất cả các vật dụng trong căn phòng đều bị thiêu trụi hoàn toàn.

Tiếp xúc với phóng viên, những người dân nơi đây vẫn chưa hết hoảng loạn khi kể lại sự việc. Là người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy, Anh Ty (SN 1977) nhớ lại: "Lúc đó cả căn phòng đầy khói, tôi đã hô hoán và cùng mọi người đập cửa để giải cứu những người mắc kẹt".

Anh Phan Minh Châu (SN 1973), phim sex viet người đầu tiên lao vào trực tiếp ứng cứu cho những nạn nhân, bàng hoàng cho biết: “Hằng ngày 4h sáng là tôi đã ra khỏi nhà chạy xe ôm, không hiểu sao sáng nay thấy người mệt mệt, tôi ráng ngồi lại trước nhà một lát thì đột nhiên, khoảng 5h15, tôi nghe tiếng người la cứu trong phòng trọ trước nhà. Giật mình tôi chạy vào thì thấy đám cháy đang bùng lên dữ dội trong phòng anh Nam, ngoài anh ấy ra thì còn 4 người khác cũng đang ôm nhau khóc thét”.

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 3Anh Phan Minh Châu (SN 1973) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Trước tình thế khẩn cấp đó, anh Châu đã vội vàng hô hoán mọi người xung quanh và lập tức chạy nhanh về nhà mình lấy bình chữa cháy mini đến ứng cứu. Tuy nhiên, vì ngọn lửa quá lớn nên không thể dập tắt được, với suy nghĩ mạng người là quan trọng nhất, anh Châu đã cùng vài thanh niên khác xông vào đám cháy cứu 5 người đang trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. “5 người mà ở trong căn phòng chỉ có 12m2, một cái cửa sổ với một cửa ra vào hẹp còn thêm 2 chiếc xe máy nữa nên khi cháy họ không biết chạy đường nào”, anh Châu nói.

Được biết, do trong nhà nạn nhân khá chật hẹp, đồ vật bằng kim loại và thủy tinh để chắn cả lối ra vào nên muốn giải cứu, anh Châu và mọi người phải dùng tay đập bể một số tấm kính đang sắp đè lên người họ. Anh Châu nhớ lại: “Lúc đó, tôi chảy máu nhiều nhưng không hiểu sao tôi không thấy đau rát gì cả, cứ lo lao vào để che chắn, giúp họ ra khỏi đám cháy”.
5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 4
"Vợ chồng tôi dậy sớm lắm, đang chuẩn bị đi làm thì tự dưng nghe tiếng nổ rồi tiếng la hét thất thanh, chạy qua xem có chuyện gì thì tôi thấy 5 người họ đang ôm nhau giữa biển lửa, sợ quá nên tôi cũng la hét rồi lấy cát quăng vào đám cháy mong dập lửa”, anh Ty, người đầu tiên phát hiện ra đám cháy, cho biết.

Dưới sự giúp đỡ của anh Ty, anh Châu và những thanh niên trong khu phố, khoảng hơn một tiếng đồng hồ, 5 người trong nhà đã được đưa ra ngoài trong tình trạng phỏng rộp toàn cơ thể, áo quần bị lửa thiêu rụi, máu chảy nhiều vì bị thuỷ tinh cắt vào cơ thể. “Lúc đó, người thân của họ chưa đến kịp nên người dân trong xóm trọ đã gọi xe cấp cứu, còn tôi và mọi người lần lượt khiêng từng người lên xe, tất cả đều đã bất tỉnh”, anh Châu cho biết thêm.

Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM). Sau công tác sơ cứu ban đầu, thấy thương tích các nạn nhân quá nặng nên bệnh viện cho chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cứu chữa.
      
Các nạn nhân có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng
Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, do cả 5 bệnh nhân đều bị bỏng nặng vùng đầu, mặt, cổ, nên khả năng bỏng đường hô hấp trên vùng hầu họng là rất cao. Các bác sĩ đã phải đặt nội khí quản để tránh tình trạng phù nề.

Cũng theo bác sĩ Đạo, nạn nhân Nguyễn Đức Nam bị bỏng nặng nhất với 67% diện tích vùng đầu, mặt, cổ bị bỏng độ 2-3. Các bệnh nhân nữ còn lại, chị Đỗ Hồng Tuyết bị bỏng 46% độ 2-3, Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi bị bỏng 42% độ 2-3, Nguyễn Ngọc Tuyết Như bị bỏng 29% độ 2-3 và Nguyễn Thị Kim Ngân bị bỏng 20% độ 2-3.

“Các bệnh nhân phải qua giai đoạn hồi sức chống bỏng mới có thể tiên lượng được tình trạng sức khỏe. Vì bỏng đường hô hấp là loại bỏng nặng, nguy hiểm dù diện tích bỏng không lớn”- bác sĩ Đạo thông tin thêm.

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 5

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 6
5 nạn nhân đang được các bác sĩ chăm sóc trong phòng cách ly đặc biệt tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).
Tại khoa bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), tiếp xúc với phóng viên, bà Hồ Thị Diện (78 tuổi, mẹ ruột nạn nhân Nam) nước mắt ngắn dài cho biết: “Nhà tôi cách phòng trọ của con trai cũng vài cây số, lúc xảy ra vụ cháy tôi không đến kịp, khi nghe những người khác điện thoại thì tôi vội vàng chạy đến bệnh viện ngay. Giờ hai vợ chồng  nó với hai đứa con và một đứa cháu đều được đưa vào phòng cách ly đặc biệt để chăm sóc. Ngồi bên ngoài nhìn vào mà tôi sốt ruột quá”.

Bà Diện kể, bà sinh ra ở vùng quê nghèo của tỉnh An Giang, anh Nguyễn Đức Nam (40 tuổi, con trai bà) và chị Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi) lấy nhau đã gần 20 năm. Anh Nam và chị Tuyết sinh được 2 người con là cháu Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi). Từ khi anh Nam lấy vợ thì cả nhà bà Diện cùng dắt díu nhau lên Sài Gòn mưu sinh. Những năm trước, họ cùng thuê trọ sống chung với nhau nhưng cách đây 1 tháng, do có thêm cô cháu gái là Nguyễn Thị Kim Ngân (17 tuổi) từ dưới quê lên kiếm việc làm nên cả gia đình mới bàn nhau để vợ chồng anh Nam cùng các con và người cháu gái ra thuê phòng ở riêng.

5 nạn nhân gào khóc trong biển lửa có nguy cơ bỏng đường hô hấp nặng 7
Bà Diện (mẹ ruột nạn nhân Nam) đang rất lo lắng cho sức khỏe của các con, cháu mình.

“Hằng ngày, tụi nó xay bột đổ bánh xèo để đi bán, nhà chật chội nhưng mình nghĩ ăn thì nhiều chứ ở thì cần bao nhiêu, vì vậy nên cũng không nghĩ đến chuyện cháy nổ. Không ngờ bây giờ sự việc lại xảy ra như vậy, tụi nó với sắp nhỏ mà có mệnh hệ gì thì tôi không biết phải sống ra sao”, bà Diện đau xót nói.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Danh tính các nạn nhân bị bỏng

- Nguyễn Đức Nam (40 tuổi) bị bỏng độ 2 - 3, diện tích bỏng 67% ở mặt, thân, tứ chi.

- Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi) bỏng độ 2 - 3, diện tích bỏng là 67% ở mặt, thân, tứ chi.

- Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi) bỏng độ 2, diện tích bỏng 20% cơ thể ở mặt, tứ chi.

- Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi), bỏng độ 2 - 3, diện tích 42% ở mặt, thân, tứ chi

- Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi) bỏng độ 2 - 3, diện tích bỏng 29% ở mặt cổ, tứ chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét